LỐI THOÁT NÀO CHO HỌC SINH YẾU TIẾNG ANH

Học sinh yếu tiếng Anh luôn là một trong những nỗi lo chưa có lời giải đáp của phụ huynh và cả nhà trường, vậy lối thoát nào vực dậy tình hình này trong thời gian mà ngoại ngữ chính là vé thông hành đến tương lai cho các em.

học sinh yếu tiếng Anh

Lối thoát cho học sinh yếu tiếng Anh lâu năm nhất định phải biết

Yếu ở đâu mình tìm nguyên nhân đến tận gốc rễ và đặt mục tiêu để lấp đầy cái hổng ấy cho các em học sinh chính là phương châm mà Major Education vẫn luôn theo đuổi cho tới tận hôm nay, vì chúng tôi hiểu rằng tiếng Anh chính là công cụ quan trọng để các em có thể tự tin bước vào đời kể cả không học ở bất kỳ trường đại học lớn nào cũng đừng từ bỏ con đường chinh phục ngoại ngữ vì con đường này sẽ dẫn các em đến bất kỳ nơi đâu các em muốn và làm được bất kỳ việc gì các em thật sự đam mê.

Để làm được điều đó, Major Education sẽ:

1 – Lấp đầy lỗ “hổng từ vựng tiếng Anh” cho các em

Quý phụ huynh biết đấy, đa số các em học sinh ngày nay không có được cách học từ vựng cho riêng mình nên không thể phân biệt được loại từ, không nhớ rõ nghĩa của từ hay nhớ nghĩa những lại không nhớ từ…đối với những em yếu về khoản này chúng ta nên đưa ra những yêu cầu cụ thể để các em học thuộc 3 từ vựng mới mỗi ngày.

Tức là vào 15 phút đầu giờ, các giáo viên có thể nhờ cán sự bộ môn tiếng Anh của lớp cũng như các bạn học giỏi tiếng Anh trong lớp thay nhau kiểm tra tình hình học thuộc từ vựng của các bạn để có thể báo cáo chính xác lại cho giáo viên bộ môn. Nếu duy trì được cách này thì đến những em học sinh yếu từ vựng tiếng Anh nhất cũng sẽ nhanh chóng có được một lượng tiếng Anh vừa đủ để các em có thể tiếp tục học nâng cao hơn cùng các bạn.

học sinh yếu tiếng Anh

2 – Hổng về kỹ năng đọc

Đối với nhóm học sinh yếu kỹ năng đọc tiếng Anh, chúng ta cần xây dựng được một kế hoạch giảng dạy bài bản hơn trong đó chú trọng kỹ năng đọc cho các em này. Thực chất để cải thiện kỹ năng này không khó, vì trong phần đọc hiểu giáo viên có thể cho các em tham gia tương tác bình thường với các bạn trong lớp tuy nhiên chỉ nên đặt những câu hỏi gần gũi và cơ bản để các em nắm rồi chỉ các em thêm kỹ năng đọc hiểu và tìm câu hỏi và trả lời trong những đoạn văn đọc hiểu trước đó.

3 – Kỹ năng viết khó hơn nên cần lưu ý

Khi dạy kỹ năng viết tiếng Anh, chúng ta nên lưu ý nhiều hơn đến các em yếu phần này,  để cải thiện kỹ năng này cho các em hãy cho các em thật nhiều câu ví dụ, rồi cho công thức để các em hiểu trước khi bắt đầu viết. Hãy yêu cầu các em đọc to những gì mình viết, đến khi đúng tất cả hãy để các em viết ra những dòng ấy trên bảng. Cách này sẽ hiệu quả hơn khi có sự hỗ trợ lẫn nhau giữa thầy cô và học trò.

4 – Đối với học sinh yếu ngữ pháp tiếng Anh

Để cải thiện được thành tích của các em học sinh yếu ngữ pháp tiếng Anh, chúng ta nên cho cả lớp hoạt động nhiều hơn để lỗi kéo được những em học sinh này vào các hoạt động học tập của lớp (tránh tình trạng để học sinh yếu ngữ pháp tách mình khỏi hoạt động của lớp).

Sự khích lệ của bạn bè và giáo viên cho các bạn này là vô cùng cần thiết tuy nhiên nên đúng lúc và đúng người thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Những lưu ý khi “giải thoát” học sinh yếu tiếng Anh

– Cần hệ thống kiến thức tiếng Anh cho các em từ dễ đến khó tức để các em nắm được cơ bản trước rồi đến năng cao.

– Mỗi tiết học tiếng Anh cần xây dựng một nhiều câu hỏi có được kiến thức trọng tâm của bài học.

– Giáo viên cần linh hoạt hơn trong việc sử dụng những công cụ và tài liệu dạy học hiện đại để tiết học tiếng Anh được thú vị hơn

học sinh yếu tiếng Anh

– Dạy cho các em biết được hiệu quả của việc tự học trước khi đến lớp

– Cập nhật những xu hướng của gen Z vào việc giảng dạy tiếng Anh cho các em yếu kém

Những cách làm mà Major Education vừa mới chia sẻ ở trên chắc chắn sẽ giúp ích được cho các em học sinh cũng như thầy cô giáo đang giảng dạy tiếng Anh tại các trường trên địa bàn thành phố, nếu nó bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.